มือใหม่เริ่มต่อ Gunpla ตัวแรกจากตัวไหนดี?

     สำหรับมือใหม่ที่จะเริ่มต่อ GUNPLA อาจสงสัยว่าเราจะเลือกต่อกันพลาจากเกรดไหน หรือกันพลาตัวไหนดี โดยส่วนมากแล้วมือใหม่ที่ไม่เคยต่อกันพลามาก่อนมักจะนิยมเริ่มต่อจากกันพลาเกรดที่ต่อได้ง่ายอย่างเกรด High grade (HG) เพราะเป็นกันพลาที่มีรายละเอียดพอใช้ได้ ชื้นส่วนไม่มากจนเกินไป และมีให้เลือกหลายตัว ทำให้สามารถเลือกตัวที่เราชอบมาเป็นกันพลาตัวแรกของเราได้ครับ อีกเกรดที่ต่อได้ไม่ยากคือ Super deformed (SD) ที่มีขนาดเล็กน่ารัก ชิ้นส่วนจะน้อยกว่า HG แต่จุดขยับจัดท่าทางได้น้อย โดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนแนะนำเป็นกันพลาเกรด HG ครับเพราะราคาพอจับต้องได้ เริ่มต้นเพียง 350 บาทเท่านั้น ทั้งยังจัดท่าทางได้เยอะ จำนวนชิ้นส่วนพอดีสำหรับมือใหม่หัดต่อครับ ที่แนะนำเลยจะเป็นตัวคลาสสิคอย่าง HG RX78-2 Gundam Revive สเกล 1/144



      เจ้าตัวนี้ถือเป็นกันดั้มรุ่นคลาสสิกสำหรับการ์ตูนซีรีย์กันดั้มเลย เป็น HG ที่ต่อง่ายครับ ชิ้นส่วนไม่เยอะ กล่องบางกว่าเพื่อนเลย แถมราคาถูกเหมาะสำหรับลองต่อจริง ๆ ราคาอยู่ที่ 340-380 บาท ในภาพเป็นต่อดิบ ยังไม่ติดสติกเกอร์ ไม่ตัดเส้นครับ



      หลังจากต่อตัวแรกได้ไม่นาน เพื่อน ๆ ของมันก็ติดตามมาก็ลองต่อ SD Sinanju กับ Gundam Wing บ้าง ก็ต่อง่ายไปเลยครับเพราะลองต่อ HG มาก่อนแล้ว เลยหันมาลองต่อ RG Build Strike Gundam Full Package กับชาวบ้านบ้างอันนี้ยากขึ้นเยอะเลยครับ เพราะจำนวนชิ้นส่วนที่มากขึ้น แถมบางชื้นมีขนาดที่เล็กมาก แต่ต่อเสร็จออกมาก็สวยงามพร้อมตั้งโชว์ทันทีครับไม่ต้องแต่งสีไรมาก

      สำหรับเพื่อน ๆ มือใหม่ก็ลองหากันพลาเริ่มจากตัวที่ตัวเองชอบเลยครับ จะเกรดไหนก่อนก็ได้ครับขอแค่เรามีความตั้งใจ ขอบคุณที่ติดตามครับ

มือใหม่เริ่มต่อ Gunpla ตัวแรกจากตัวไหนดี? มือใหม่เริ่มต่อ Gunpla ตัวแรกจากตัวไหนดี? Reviewed by ImedTech on สิงหาคม 03, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น