รีวิว คีมตัดรุ่น King TTC สำหรับใช้ต่อ gunpla (Reveiw)


        สำหรับคนต่อกันพลา (gunpla)  แล้วอุปกรณ์ที่เป็นชิ้นสำหรับเริ่มงานที่ขาดไม่ได้เลยก็คืออุปกรณ์สำหรับตัดชิ้นส่วนกันพลาออกจากแผงรันเนอร์ (runner) นั่นเองครับ ซึ่งปกติแล้วมักจะนิยมใช้คีมสำหรับตัดโมเดลพลาสติกโดยเฉพาะ (บางคนอาจเริ่มด้วยกรรไกรตัวเล็บ) ซึ่งคีมสำหรับตัดโมเดลพลาสติกก็มีหลากหลายยี่ห้อ หลายเกรด และหลายราคาให้เราได้เลือกซื้อได้อย่างเหมาะสม สำหรับคนที่เล่นมานานแล้วอาจใช้คีมที่มีคุณภาพสูงของ TAMIYA หรือ Gog Hand ซึ่งราคาก็อยู่ที่ประมาณ 2,000 บาทเลยทีเดียวซึ่งราคาที่สูงขึ้นก็จะมาพร้อมกับความคมทำให้เวลาตัดชิ้นงานแล้วดูเรียบเนียนมากกว่าครับ
       แต่สำหรับมือใหม่แล้วการเริ่มต้นด้วยคีมตัดที่ราคาค่อนข้างสูงอาจเป็นตัวเลือกที่ไม่ค่อยเหมาะสมนัก โดยอุปกรณ์ที่อาจนำมาใช้แทนได้ก็จะเป็น กรรไกรตัดเล็บครับ โดยส่วนตัวก็เคยใช้กรรไกรตัดเล็บต่อ กันพลาตัวแรกเช่นกัน พอต่อไปได้ 2-3 ตัวก็รู้สึกว่าหมดคม ตัดลำบาก ไม่ถนัดมือเมื่อใช้นาน ๆ บ้างโดยในวันนี้ผมก็จะมาแนะนำ เลยมองหาคีมตัดโมเดลที่ราคาไม่สูงมากนัก มีคุณภาพใช้ได้ และที่สำคัญหาซื้อได้ง่ายมารีวิวกันให้ชมกัน ซึ่งก็คือคีมตัดโมเดลพลาสติกสัญชาติญี่ปุ่น King TTC ราคาประมาณ 300-350 บาทครับ หาซื้อได้ตามร้านขายกันพลาทั่วไป

       King TTC รุ่น FC-120 เป็นคีมสำหรับตัดโมเดลพลาสติกโดยเฉพาะ เป็นสินค้าจากญี่ปุ่นราคาถูก ซึ่งหลังจากได้ทดลองใช้ก็ค่อนข้างพอใจเลยทีเดียวครับ จับถนัดมือคม ออกเรงไม่เยอะมาก ทำให้ไม่ปวดมือเมื่อต่อไปนาน ๆ ผิดจากตอนแรกที่ใช้กรรไกรตัดเล็บมากเลยทีเดียว คุณภาพวัสดุที่ใช้ก็เหมาะสมตามราคาไม่ผิดหวังครับ สำหรับใครที่กำลังมองหาคีมตัดราคาถูก King TTC ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอนครับ







รีวิว คีมตัดรุ่น King TTC สำหรับใช้ต่อ gunpla (Reveiw) รีวิว คีมตัดรุ่น King TTC สำหรับใช้ต่อ gunpla (Reveiw) Reviewed by ImedTech on กรกฎาคม 31, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น