SD Cross Silhouette (CS) SD gundam ที่มาพร้อมโครงใน เปิดตัวกันพลาไลน์ใหม่จาก Bandai

เมื่อไม่นาน Bandai ได้ประกาศถึงไลน์สินค้าใหม่ในกลุ่มของ SD gundam ที่มีลักษณะพิเศษคือมีโครงใน (inner frame) ซึ่งทำให้สาวกกันพลาอย่างเราต่างตื่นเต้นกัน โดยสินค้าไลน์ใหม่นี้มีชื่อว่า SD gundam Cross Silhouette ที่นอกจากมีลักษณะพิเศษที่มีโครงในแล้ว ยังสามารถเลือกปรับเปลี่ยนโครงได้ในได้สองแบบได้แก่ โครงแบบ SD frame ในอัตราส่วนเดิม และโครง cross silhouette ที่มีอัตราส่วนสมจริงขึ้นมาคล้าย ๆ กับ Nx อย่างไรก็ตามโครง CS ไม่ได้แถมมาในชุดสินค้าไลน์ใหม่ แต่เราต้องซื้อโครง CS แยกต่างหากครับ หรืออาจจะมีเป็นชุดในบางตัวอย่าง RX 78-2 gundam โดย SDCS จะว่างจำหน่ายประมานเดือน 5-6 นี้ครับ

#อัพเดทล่าสุด สินค้าได้เริ่มวางจำหน่ายแล้วครับ และทางบล็อค ก็ได้เริ่มทะยอยรีวิวให้ได้ชมกันแล้วครับได้แก่ SDCS RX78-2 และ ZAKU II สามารถกดชมตามลิงค์ด้านล่างนี้ได้เลยครับ






เราสามารถเลือกเปลี่ยนโครงในเปลี่ยนเป็น SD หรือ CS  frame ตามที่เราต้องการได้


CS inner frame vs SD inner frame
หลังจากสินค้าวางจำหน่ายก้รีบนำมารีวิวให้ชมความแตกต่างระหว่างโครงแบบ SD และ CS ทันทีครับ จะเห็นได้ว่าโครงแบบ CS นอกจากความแตกต่างของสัดส่วนที่สูงกว่าแบบ SD  แล้วอีกจุดหนึ่งที่แตกต่างก็คือจุดขยับของข้อต่อส่วนแขน และขา

CS inner frame vs SD inner frame

ตัวอย่างเมื่อประกอบร่างแสดงให้เห็นส่วนที่เป็นโครงใน และโครงด้านนอกแยกจากกัน ซึ่งโครงสามารถยืนได้ด้วยตัวเองเหมือนกันเกรด MG หรือ RG ซึ่งเราคงต้องมาลุ้นกันว่าตัวโครงทั้งแบบ SD และ CS frame นั้นจะทำออกมาได้ดีแค่ไหน

SDCS RX 78-2  เมื่อประกอบเป็น แบบ SD
SDCS RX 78-2 เมื่อประกอบเป็นแบบ CS

โครงด้านใน (inner frame) แบบ SD
โครงด้านใน (inner frame) แบบ CS / Cross Silhouette มีจำหน่ายแยกเพื่อมาเสริมให้กับ SDCS


SDCS crossbone gundam


ตอนนี้ผมได้ทำการรีวิว SDCS RX78-2 gundam เรียนร้อยแล้วลองมาชมกันได้เลยครับ
Full Review SD CS RX78-2 gundam รีวิวกดเข้ามาดูได้เลย



SD Cross Silhouette (CS) SD gundam ที่มาพร้อมโครงใน เปิดตัวกันพลาไลน์ใหม่จาก Bandai SD Cross Silhouette (CS)  SD gundam ที่มาพร้อมโครงใน เปิดตัวกันพลาไลน์ใหม่จาก Bandai Reviewed by ImedTech on กุมภาพันธ์ 24, 2561 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น