รีวิวสีอะคริลิคสำหรับโมเดล TAMIYA Acrylic Paint Titanium silver(X-32), Gun metal(X-10) and Metallic grey(XF-35) - Hand painting


       สำหรับวันนี้ลองมาดูรีวิวสีอะคริลิคของ ทามิยา (TAMIYA acrylic paint) สามสีกันครับ ได้แก่สี Titanium silver(X-32), Gun metal(X-10) และ Metallic grey (XF-56) ซึ่งทั้งสามสีเป็นสีที่นิยมใช้ทำสีในส่วนของโครงใน อาวุธ และท่อพลังงานของกันพลาครับ
       TAMIYA color acrylic paint เป็นสีที่ไม่ทำลายหรือกัดพลาสติกอย่างสีในกลุ่มของ TAMIYA enamel หรือสียี่ห้ออื่น ๆ ครับ โดย TAMIYA color acrylic paint จะใช้ตัวผสมสีเป็น thinner X-20A ซึ่งแตกต่างจากสี enamel ที่จะใช้ thinner สูตร X20 ครับ เพราะฉะนั้นก่อนเลือกซื้อสีควรเช็คให้แน่ใจก่อนนะครับว่าถูกต้องตามสูตรของสีที่เราใช้

วิธีการระบายสี TAMIYA color acrylic

  • เขย่าสี หรือคนสีให้เป็นเนื้อเดียวกันด้วยช้อนตักสี/ปลายพู่กัน หรือทำการเขย่าก่อนเปิดสีครับ
  • ผสมสีกับ thinner X20A โดยให้ผสม thinner เล็กน้อยในอัตตราส่วนประมาณ สี 4 หยดต่อทินเนอร์ 1 หยด (สามารถปรับได้ตามสะดวก ต้องลองด้วยตัวเองครับ แล้วจะได้อัตราส่วนที่เราถนัดเอง ปล. ถ้าระบายหรือทา ในส่วนเล็กๆ อาจไม่ต้องผสมก็ได้ แต้มเอาได้เลย อย่างเช่น ปืนเล็ก ๆ ผมก็รีบป้ายเอาเลยครับ)
  • ระบาย โดยใช้พู่กันทา หรือระบายไปในทิศทางเดียวกัน ให้พู่กันชุ่มสีในระดับนึงครับ ให้พอดีกับพื้นที่ อย่าเยอะเกินไป (ทำหลายๆ รอบจะรู้เอง)
  • รอให้แห้ง โดยการตากทิ้งไว้ ไม่ต้องเปิดพัดลมครับ
อย่างไรก็ตามในรอบหน้าผมจะมารีวิวตอนลงชิ้นงานให้ได้ชมกันครับ ในรายละเอียดจะมีมากกว่านี้แน่นอนครับ ขอบคุณที่ติดตามครับ

ไล่สีตามนี้เลยครับ Titanium silver(X-32), Gun metal(X-10) and Metallic grey (XF-35)

ไล่สีตามนี้เลยครับ Titanium silver(X-32), Gun metal(X-10) and Metallic grey (XF-35)

สามารชมคลิปวิดีโอตัวอย่างตอนระบายที่ด้านล่างนี้ได้เลยครับ



รีวิวสีอะคริลิคสำหรับโมเดล TAMIYA Acrylic Paint Titanium silver(X-32), Gun metal(X-10) and Metallic grey(XF-35) - Hand painting รีวิวสีอะคริลิคสำหรับโมเดล TAMIYA Acrylic Paint Titanium silver(X-32), Gun metal(X-10) and Metallic grey(XF-35) - Hand painting Reviewed by ImedTech on กันยายน 03, 2560 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น